Những công dụng tuyệt vời của baking soda mà bạn đã biết? – sieuthidanavimart

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA BAKING SODA MÀ BẠN ĐÃ BIẾT?

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA BAKING SODA MÀ BẠN ĐÃ BIẾT?

Những công dụng tuyệt vời của baking soda mà bạn đã biết? 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều gia đình lựa chọn mua baking soda để sử dụng trong việc tẩy rửa. Nguyên liệu phổ biến này có thể giúp bạn loại bỏ các vết bẩn khó chịu và làm cho các bề mặt trở nên sáng bóng. Nhưng liệu bạn có tự tin rằng bạn đã biết hết tất cả các ứng dụng của baking soda không? Cùng DanaviMart khám phá thêm trong bài viết này!

Baking soda là gì ?

Baking soda, thực chất là muối Natri Hydrocarbonat, thường được gọi là muối nở. Nó là chất bột màu trắng, mịn, không mùi, có vị mặn và có khả năng hòa tan nhiều trong nước. Baking soda cũng có khả năng hút ẩm tốt, và khi tiếp xúc với môi trường nước có độ pH thấp, thường tạo ra sự sủi bọt và bọt khí CO2.

Baking soda đã trở nên quen thuộc trong gian bếp của các gia đình gia đình và được sử dụng phổ biến để làm bánh, chất tẩy rwuar trong nhà. Baking soda ccũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nếu dùng đúng cách.Tuy nhiên, với một số người, baking soda vẫn còn lạ lẫm và họ không hiểu rõ về tính chất và giá trị sử dụng của nó.

1. Làm trắng quần áo

Baking soda có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ các vết ố vàng do bụi bẩn hoặc mồ hôi trên quần áo một cách hiệu quả và an toàn cho vải. Sau quá trình tẩy rủa các vết bẩn, baking soda sẽ hỗ trợ hút ẩm và loại bỏ mùi hôi triệt để trên quần áo. Cách thực hiện như sau:

  •  Hòa tan 200-250g baking soda vào 4 lít nước cùng với một lượng bột giặt vừa đủ.
  •  Ngâm quần áo vào dung dịch khoảng 45-60 phút.

Các vết bẩn biến mất mà không ảnh hưởng đến chất lượng của quần áo.

Nguồn: Internet

2. Vệ sinh máy giặt

Sử dụng baking soda để làm sạch máy giặt là một trong những ứng dụng phổ biến trong việc tẩy rửa hiện nay. Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh máy giặt, đảm bảo rằng không còn quần áo trong lồng giặt và thực hiện các bước sau:

  •  Pha 250g baking soda với 300ml giấm ăn và đổ hỗn hợp này vào trong lồng giặt.
  • Chọn chế độ giặt như bình thường, sau khi quá trình kết thúc, hãy mở nắp máy giặt để loại bỏ mùi.

Nhớ chỉ vệ sinh máy bằng baking soda một lần mỗi tháng để bảo đảm tuổi thọ của máy giặt. 

Nguồn: Internet

3.Khắc phục nồi/chảo bị cháy

Việc làm cháy đáy nồi đôi khi vẫn xảy ra trong căn bếp của bạn. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng quá, vì bạn có thể phục hồi chảo một cách dễ dàng bằng baking soda theo cách sau:

  • Thoa hỗn hợp baking soda và nước (tỉ lệ 1:1) trực tiếp lên vết cháy trên đáy nồi.
  • Để hỗn hợp đó yên trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng, hoặc thậm chí qua đêm càng tốt.
  • Cuối cùng, sử dụng một bàn chải để chà sạch vết cháy và rửa lại với nước sạch. Kết quả, đáy nồi của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Nguồn: Internet

4. Làm sạch thực phẩm

Nhiều người dùng lo ngại về việc thuốc trừ sâu vẫn còn tồn đọng trên thực phẩm, và gọt vỏ là biện pháp mà hầu hết mọi người thường áp dụng. Tuy nhiên, khi chúng ta loại bỏ lớp vỏ của rau củ quả, cũng đồng nghĩa với việc mất đi một phần chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Để giữ lại những chất dinh dưỡng này, bạn có thể ngâm trái cây và rau củ quả trong dung dịch baking soda pha loãng với nước trong khoảng 12-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Nguồn: Internet

5. Khử mùi hôi trên sofa, nệm, và thảm

Những vật dụng như thảm, bọc ghế sofa, hay gối tựa thường bị tích tụ nhiều bụi bẩn trong nhà nếu không vệ sinh đúng cách sẽ dễ là nguồn gây ra các bệnh về da, đặc biệt với những gia đình có trẻ em. Đơn giản chỉ cần rắc một lớp mỏng baking soda lên bề mặt của chúng và để yên trong khoảng 15 phút để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bột baking soda dư thừa trên bề mặt.

 

Nguồn: Internet

6. Trị vết côn trùng cắn và vết sưng

Nếu bạn hoặc người thân gặp phải tình trạng bị côn trùng cắn hay bị ong chích, đừng quá lo lắng. Baking soda có khả năng kháng khuẩn, giúp làm giảm ngứa và đau trên vùng da bị côn trùng đốt. Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

  • Trộn bột baking soda với nước theo tỷ lệ 3:1 để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Dùng tay lấy một ít hỗn hợp và thoa đều lên vùng da xung quanh vết côn trùng cắn hoặc vết đốt của côn trùng.
  • Đợi khoảng 15 phút, bạn sẽ cảm thấy giảm ngứa và vết sưng cũng sẽ giảm đi.

Nguồn: Internet

Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về baking soda. Đây là một loại nguyên liệu rẻ và dễ tìm, nhưng lại có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Nếu bạn muốn tìm mua Baking Soda có thể ghé DanaviMart để tìm mua hoặc đặt hàng online thông qua website nhé!

Nguồn Internet

 

Đang xem: NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA BAKING SODA MÀ BẠN ĐÃ BIẾT?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng